Là công trình nghệ thuận quy mô và độc đáo, Cầu Hôn ( Kiss Brigde ) tại Nam Phú Quốc hứa hẹn sẽ là biểu tượng mà du khách nhất định phải đến một lần khi đặt chân tới đảo Ngọc. Không chỉ mang lại giá trị về mặt kiến trúc, cảnh quan, cầu Hôn còn là tâm điểm thu hút du khách, giúp đem đến lợi ích đáng quan tâm.
Cảm hứng từ những câu chuyện tình
Khi nhắc đến những câu chuyện về tình yêu đôi lứa. Có lẽ không ai không biết đến chuyện tình đầy cảm động của Ngưu Lang – Chức Nữ, hàng năm chỉ tái hợp trong khoảnh khắc ngắn ngủi trên cầu Ô Thước. Câu chuyện biệt ly của vợ chồng chàng chăn trâu và nàng tiên xinh đẹp đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm nổi tiếng.
Và khi nhắc đến tình yêu, thì nụ hôn là một trong những “gia vị” không thể thiếu. Đây cũng là một trong những chủ đề của nhiều áng thơ văn kinh điển.
Tình yêu vốn là đề tài muôn thở của văn chương, của thơ ca. Không chỉ vậy, những xúc cảm hỷ – nộ – ái – ố trong tình yêu còn trở thành nguồn cảm hứng của không ít những công trình kiến trúc nghệ thuật.
Được đặt giữa một đảo Ngọc thiên đường với bờ biển dài, hoa thơm trái ngọt cùng những giai điệu ngân vang của sóng biển rì rào rừ ngàn xưa, Cầu Hôn – Kiss Brigde là một trong những công trình kiến trúc như thế.
Vẫn là nơi kể về những câu chuyện tình đẹp tựa như Ngưu Lang – Chức Nữ, thế nhưng sẽ chẳng có sự biệt ly, chia cắt, mà cầu Hôn sẽ là nơi những cặp tình nhân gặp gỡ và trao nhau những nụ hôn ngọt ngào nhất, cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu.
Không chỉ là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, Cầu Hôn còn là minh chứng cho tình bạn, tình hữu nghị bền chặt. Trong tương lai, cây cầu này sẽ chứng kiến những thời khắc lịch sử, những cái bắt tay của các nguyên thủ quốc gia, các chính khách quốc tế.
Biểu tượng mới của Phú Quốc gọi tên Cầu Hôn
Tọa lạc tại hệ sinh thái Nam Phú Quốc, Cầu Hôn được thiết kế riêng dựa trên đặc tính về địa hình, thổ nhưỡng của vùng đất này. Nhìn từ xa, cây cầu như một dải lụa giữa đại dương lam Ngọc gồm hai phần vươn mình ôm trọn bờ cát trắng, hướng đến với nhau, hợp vào một thể thống nhất nhưng không chạm nhau, ví như cảm giác rung động của hai người yêu nhau trước nụ hôn lãng mạn.
Nếu Đà Nẵng đã từng thành công với Cầu Vàng danh tiếng, thì Nam Phú Quốc sẽ nối tiếp để tạo nên quy mô còn hoành trang hơn thế tại Cầu Hôn. Không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo một công trình điểm nhấn, chủ đầu tư cũng sẽ tổ chức những lễ hội về tình yêu, tình bạn với quy mô hàng nghìn người tại đây.
Khi khám phá Phú Quốc, du khách không chỉ đến Cầu Hôn để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của biển trời bao la, mà còn trải nghiệm các tiện ích đi kèm như nhà hàng, bể bơi, chương trình biểu diễn công nghệ Vortex,…đẳng cấp tại khu vực trên và xung quanh cầu. Trong tương lai, Cầu Hôn chắc chắn sẽ trở thành điểm check in hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Biểu tượng du lịch mới tại hòn đảo Ngọc sẽ gọi tên Cầu Hôn.
Đọc thêm: Tổng hợp các dự án Sun Group tại Phú Quốc
Thỏi nam châm hút khách, đòn bẩy kinh doanh
Nếu nhắc về những thành công hiện tại của Sun Group, thì Cầu Vàng là một trong những công trình nổi bật nhất. Đây là cây cầu đặc biệt không bắc qua dòng sông nào, ngược lại còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, nằm sừng sững giữa thiên nhiên, mây trời, tựa như một dải lụa vàng giữa lòng núi xuất hiện và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.
Với vẻ đẹp độc đáo đó, Cầu Vàng luôn tạo nên hiệu ứng truyền thông quốc tế mạnh mẽ. Khách du lịch địa phương, nội địa và quốc tế sẽ không khỏi tò mò để được một làn bước trên biểu tượng nghệ thuật này, cũng như càng bị thu hút hơn để trải nghiệm các hoạt động được tổ chức trong khuôn viên Sun World Ba Na Hills: vừa tham gia lễ hôi, vừa check in Cầu Vàng.
Cộng hưởng lại, tất cả đã giúp Đà Nẵng chạm đến những ngưỡng thành công du lịch khó ngờ. Cụ thể, trong quý 1/2019, tổng lượng khách đến thành phố đạt hơn 1.8 triệu người, tăng 16.4% so với cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế ước tính đạt 876.5 nghìn lượt, tăng 31.2%. Những con số này được tạo nên một phần lớn từ sức ảnh hưởng của công trình quy mô và vãn nhãn – Cầu Vàng.
Còn khi xét về thực tế lúc này, đi về phía Nam và đặc biệt là tại Đảo Ngọc Phú Quốc – nơi sở hữu tiềm năng cực lớn về du lịch, lại chưa thật sự có một cú hích ấn tượng như thế. Do đó, sự xuất hiện của cầu Hôn không chỉ giúp mang đến làn gió mới về điểm nhấn cảnh quan, mà còn đáp ứng nguồn cầu của du khách trên hành trình khám phá những biểu tượng.
Nhìn vào thành công của cầu Vàng, chắc hẳn không khó để các nhà đầu tư nhìn ra được mức độ sầm uất của Cầu Hôn khi hoàn thành. Đặc biệt, với các dự án như Sun Premier Village Primavera được xây dựng tại Nam Đảo sẽ hoàn toàn hưởng lợi từ sức nóng này. Các tiện ích cao cấp như nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang, minihotel,…sẽ là những địa điểm đáp ứng trọn vẹn chuyến trải nghiệm Cầu Hôn và Nam Phú Quốc. Từ đó, việc khai thác sinh lời từ các hình thức kinh doanh hoàn toàn nằm trong tầm tay của các nhà đầu tư.